วันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

การชาร์จพลังงานให้ชีวิตสดใส



การใช้ชีวิตอย่างมีความสุข คือศิลปะอย่างหนึ่ง...ในโลกยุคใหม่ วิถีชีวิตของเราเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็ว...มีเรื่องผ่านเข้ามากระทบชีวิตเรามากมาย...างครั้งทำให้เราเบื่อบ้าง...หน่ายบ้าง...ท้อบ้าง...เซ็งบ้าง...จนไม่อยากทำอะไร...

วันนี้ เลยอยากมาแชร์ วิธีการชาร์จประจุบวกเพิ่มพลังความสดใสให้กับชีวิต...ปล่อยพลังงานและคลื่นความสุขเข้าสู่ตัวเรา...เป็นแรงบันดาลใจให้เราเปลี่ยนแปลงชีวิตและความคิดเพื่อความสุข

1.เปลี่ยนการมองโลก

สมการความสุข:

ความสุข (H) = เหตุการณ์ (E) + ทัศนคติ (A)

เราคงไปเปลี่ยนเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับเราไม่ได้....หากเราอยากมีความสุขเพิ่มขึ้น เราต้องเปลี่ยนทัศนคติหรือมุมการมองโลกใบนี้เสียใหม่  ให้เป็นบวกมากขึ้น...ดัชนีความสุขจะเพิ่มขึ้นตาม

ลองฝึกมองโลกในแง่ดี...ไม่ว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น จะเป็นเรื่องดีหรือร้าย...ลองมองหามุมดีๆ ของเหตุการณ์นั้นดู...ทุกๆ เรื่องในโลกใบนี้ แม้จะเป็นเรื่องร้าย...อย่างน้อย ก็ต้องมีข้อดีแน่นอน นั่นก็คือ เรื่องเหล่านั้นมอบประสบการณ์ชีวิตให้แก่เรา ... 

2.สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ

ฝึกเป็นคนอารมณ์ดี ยิ้มง่าย หัวเราะง่าย...รอยยิ้มและเสียงหัวเราะคือเครื่องหมายแห่งความสุข เราจะรู้สึกมีความสุข คนใกล้ตัวเราก็รู้สึกมีความสุข ผ่อนคลาย สบายใจ...

สร้างสีสัน ความมีชีวิตชีวา สดใส ตื่นตัว ร่าเริง... สร้างพลังและกำลังใจให้ตัวเราเองอยู่เสมอ...รอยยิ้มและเสียงหัวเราะคือใบเบิกทางแห่งมิตรภาพที่ดีงาม...ทำให้โลกสวยงาม...

3.ทำในสิ่งที่รัก (และ...รักในสิ่งที่ทำ)

เดินหน้าเต็มที่เพื่อลงมือทำในสิ่งที่เรารัก...อย่าลังเล...รีรอ... เมื่อเราได้ทำในสิ่งที่รัก เราจะมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก... อย่าหยุดที่จะเรียนรู้ชีวิต... มีจิตใจที่เข้มแข็ง มั่นคง...รู้ทันอารมณ์...ไม่ท้อแท้ต่อโชคชะตาชีวิต

4.นอนให้พอ

การนอนไม่พอ ทำให้สุขภาพเราเสื่อมโทรม... คนอดนอนนานๆ อาจมีความเสี่ยงต่อโรคซึมเศร้า โรคความดันเลือดสูง ภูมิต้านทานต่ำ

การพักผ่อนมีผลต่ออารมณ์ของเรามาก... ถ้าเรานอนพอ อารมณ์ของเราจะแจ่มใสเบิกบาน  สดชื่น ผ่อนคลาย...การเรียนรู้ ความจำ และความคิดสร้างสรรค์ดีขึ้น

5.ทานอาหารดีๆ ดื่มน้ำเยอะๆ

ทานอาหารเช้าเป็นประจำ ทานผักผลไม้ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ลดขนมขบเคี้ยว หลีกเลี่ยงอาหารรสจัด.. การเลือกรับประทานอาหารดีๆ หมายถึง เรารักตัวเอง ใส่ใจตัวเอง...เมื่อเรารักตัวเอง เรามีสุขภาพดี...อารมณ์ความรู้สึกเราจะดีตามไปด้วย...

6.ออกกำลังกาย

ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี ลดความเครียด เพิ่มความฟิต ร่างกายสดชื่น แจ่มใส มีพลังที่จะทำงานและต่อสู้ต่อไป...นอกจากนี้ กล้ามเนื้อ หัวใจและหลอดเลือดแข็งแรง ป้องกันโรคต่างๆ อีกด้วย

เรามักอ้างเหตุผลของการไม่ออกกำลังกาย เช่น ไม่มีเวลา ไม่มีสถานที่...เลิกอ้างเหตุผล ลงมือออกกำลังกายตั้งแต่วันนี้... การออกกำลังให้สุขภาพดีไม่ต้องใช้เวลามากมาย เพียงแค่วันละครึ่งชั่วโมงก็พอ และก็ไม่ต้องใช้พื้นที่หรือเครื่องมืออะไรมากมาย ขอแค่ใจที่เลือกจะทำอะไรดีๆ เพื่อตัวเราเอง....

7.ฝึกความรู้สึกขอบคุณ

ฝึกความรู้สึกขอบคุณในทุกๆ สิ่งรอบตัว...ขอบคุณทุกเรื่องราวดีๆ ที่เข้ามาหาเรา...พูดคำขอบคุณบ่อยๆ...ใส่ความรักและความรู้สึกแท้จริงเข้าไปทุกครั้งที่พูด....เราจะรู้สึกหรือสัมผัสถึงพลังงาน คลื่นแห่งความสุขลึกๆ ได้จริงๆ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น