วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

5 เคล็ดลับสู่ชีวิตสุดยอด




เคยรู้สึก เบื่อหน่าย ห่อเหี่ยว เซ็ง ท้อแท้บ้างไหม?  เบื่อการเมือง เศรษกิจไม่ดี หุ้นตก เบื่องาน สิ่งเหล่านี้ ทำให้เครียดป่าว?

วันนี้ เลยอยากมาแชร์ 5 เทคนิคที่อาจจะนำเราเปลี่ยนชีวิต ขับเคลื่อนชีวิตสู่ความสุขสุดยอด ยกระดับคุณภาพจิต คุณภาพความคิด และคุณภาพชีวิต ... 

เคล็ดลับง่าย ๆ 5 ข้อ ที่ทำแล้วอาจจะช่วยให้ดึงชีวิตเราสู่ความแตกต่าง สร้างพลัง ความมีชีวิตชีวา แรงขับเคลื่อน สดใส ฟินฟิน ฟุ้งฟิ้ง...

1. ปลุกพลัง...ด้วยอาหารใจ 

ร่างกายต้องการอาหารฉันใด  ใจเราก็ต้องการอาหารฉันนั้น .... ทุกๆ วัน.... อ่านคำคมให้กำลังใจดีๆ ในเน็ต เช่น  Facebook, Google Plus, อ่านหนังสือสร้างกำลังใจ,  ฟังเพลงปลุกพลังใจ (นึกไม่ออก ขอแนะนำเพลงชีวิตลิขิตเอง หรือเธอผู้ไม่แพ้ ของเบิร์ด)





2. กระฉับกระเฉง...สร้างร้อยยิ้ม

รอยยิ้ม  การเคลื่อนไหวร่างกาย   การปรับเปลี่ยนท่วงท่า  การออกกำลัง สิ่งเหล่านี้ ช่วยกระตุ้นให้เรามีพลังงานในระดับที่สูง .... ชีวิตเราจะสดชื่น กระชุ่มกระชวย  สดใส มีชีวิตชีวา มีพลัง และมีความรู้สึกสุดยอดขึ้นมาทันที

3. ก๊อปต้นแบบ 

หาใครก็ได้ที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรา สร้างกำลังใจให้เรา เราอยากเป็นอย่างใคร ก๊อบปี้เขาเลย ศึกษาเขา ทำแบบเขา ทำตามเขา   

ถ้านึกไม่ออก... ลองดู Nick Vujicic  ผู้ที่พิการเกิดมาไม่มีแขนขา  ชายคนนี้จะช่วยต้นแบบ เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวังในชีวิตให้ดำเน­ินชีวิตต่อไป



4. ลุย...ลงมือทำเลย 

ลงมือทำอะไรสักอย่าง อยากทำอะไร...ทำเลย อย่าลังเล อย่ารีรอ .... ไม่สำเร็จ ถือเป็นการเรียนรู้....ไม่ดี ก็ปรับวิธีการ  แล้วลุยใหม่.... หากไม่ลงมือทำอะไรสักที   ชีวิตน่าเบื่อแน่ๆ .... การเลือกลงมือทำอะไร...ชีวิตจะมีรสชาติ มีความหวัง มันทำให้เราเติบโต...ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่า...

คนเรามักมี 2 สิ่งที่เสียใจคือ   พูดไม่ทันคิด กับ คิดไม่ทันทำ ... ต่อไปนี้ ขอให้คิดแล้วทำเลย... อย่ากลัว อย่าลังเล อย่ารีรอ... อย่าพลาดโอกาสดีๆ ในชีวิต

5. เมื่อว้าว...ให้รางวัลกับชีวิต

หากเราทำได้ทำสิ่งดีๆ ในชีวิต ...ให้รางวัลกับตัวเราเอง... ชื่นชมตัวเอง ทานอาหารอร่อยๆ  ซื้อของชอบให้ตัวเอง ... ตบบ่าตัวเองเบาๆ แล้วบอกตัวเองว่า นายแน่มาก นายเยี่ยมมาก ...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น